Lựa chọn loại chè Thái Nguyên sản xuất thủ công và công nghiệp

Lựa chọn loại chè Thái Nguyên sản xuất thủ công và công nghiệp

Lựa chọn công nghệ chè Thái Nguyên sản xuất thủ công hay công nghiệp thì loại chè Thái Nguyên ngon và thích hợp hơn? Câu hỏi này thật khó trả lời.

Lựa chọn loại chè Thái Nguyên sản xuất thủ công và công nghiệp

Đối với những người sành uống trà, thường họ sẽ thích hương vị của trà Thái Nguyên giá rẻ được sản xuất theo quy trình thủ công hơn là các sản phẩm được làm trong dây truyền công nghiệp. Bởi những loại trà này có những hương vị riêng.

Chè Thái Nguyên sản xuất thủ công

Các sản phẩm chè Thái Nguyên làm thủ công tức là toàn bộ quy trình sẽ được người thợ chế biến, làm tất cả bằng tay, không sử dụng máy móc gì. Hái chè bằng tay, sao chè bằng tay, vò chè bằng tay và sấy bằng năng lượng mặt trời hoặc bằng than củi. Việc chế biến thủ công như vậy có 2 mặt vừa có lợi, vừa có hại.

Mời quý khách hàng xem clip 1 phẩn công đoạn chế biến chè Thái Nguyên thủ công tại đây

Lợi thế là: Chè được chế biến bằng phương pháp thủ công sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí. Quá trình chế biến sản phẩm không sử dụng máy móc hay điện năng thay vào đó là sử dụng bàn tay con người và năng lượng từ than củi.

Chè được sao bằng củi lửa sẽ có một chút mùi của khói, của lửa làm thay đổi 1 chút hương vị của chè và làm nó trở nên ngon hơn đối với những người sành uống trà và nhạy cảm với hương vị của trà.

Sao chè bằng củi tạo nên hương vị đậm đà hơn cho chè.
Nhược điểm: Nhược điểm của việc chế biến chè Thái Nguyên thủ công cũng chính là do quá trình chế biến từ đầu đến cuối do con người điều khiển nên chất lượng của chè không được đồng đều(do không được kiểm soát chặt chẽ mà do trực quan).

Chè không được đặt trong quy trình chế biến khép kín nên dễ gây nguy cơ mất an toàn thực phẩm.
Hơn nữa, chè được chế biến thủ công mất nhiều thời gian hơn, năng suất thấp hơn.

Chè Thái Nguyên sản xuất công nghiệp

Ngược lại với chè được sản xuất thủ công, chè được chế biến công nghiệp tức là toàn bộ quá trình tạo ra sản phẩm chè đều năm trong dây truyền khép kín, các công đoạn được nối tiếp nhau và máy móc được đặt tập trung trong 1 nhà xưởng.

Chè được sản xuất theo phương pháp này đảm bảo các yêu cầu về kỹ thuật, chất lượng vệ sinh thực phẩm nhưng không có mùi vị đặc trưng.

Ưu điểm: Chè được sản xuất tập trung, năng suất cao gấp nhiều lần so với thủ công. Chất lượng chè cũng được đảm bảo do được máy móc giám sát.

Nhược điểm: Chè được chế biến trong dây truyền công nghiệp sẽ tốn kém chi phí đầu tư, chi phí nhiên liệu, năng lượng,… Sản phẩm tạo ra không có hương vị đặc trưng riêng của khói, của lửa giống như chè thủ công.

Vậy lựa chọn sản phẩm chè Thái Nguyên nào?

Đối với những người sành uống trà, có cảm nhận nhạy bén về hương vị của trà Thái Nguyên. Hẳn là ai cũng mê hương vị của khói của lửa trong mỗi chén trà Thái Nguyên. Những người sành uống trà thường thích tìm cho được những sản phẩm chè thủ công, hoặc sản xuất càng cầu kỳ thì lại càng quý.

Riêng đối với những khách hàng là doanh nhân tiếp khách, những người chỉ sử dụng chè Thái Nguyên để mời khách thì nên lựa chọn các sản phẩm chè Thái Nguyên sản xuất công nghiệp bởi chất lượng chè được đảm bảo và không có các nguy cơ an toàn thực phẩm.

Khách hàng có nhu cầu tìm mua chè Thái Nguyên các loại hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn giá bán chè Thái Nguyên. Chúng tôi cam kết tất cả các sản phẩm bán ra đều đảm bảo chất lượng và đều là những sản phẩm chè Thái Nguyên ngon nhất.

Leave a comment